Networks Business Online Việt Nam & International VH2

16 thuật ngữ cần biết khi quảng cáo Facebook – Thanhthinhbui

Đăng ngày 10 October, 2022 bởi admin
Nếu bạn kiếm tiền ở thị trường nào thì tốt nhất nên để trùng múi giờ thông tin tài khoản quảng cáo với thị trường đó. Bạn đang bán áo phông thun ở thị trường US thì mình có yêu cầu một vài múi giờ tương thích sau :Tuy nhiên, khi bạn kiếm tiền với thị trường quốc tế, đặc biệt quan trọng là bán áo phông thun, múi giờ GMT + 7 : 00 sẽ gây tác động ảnh hưởng xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng chừng thời hạn người mua tương tác tốt thì quảng cáo của bạn lại sắp hết tiền để chạy .Nếu múi giờ quảng cáo của bạn là ( GMT + 7 : 00 ) Asia / Ho Chi Minh, thì quảng cáo của bạn sẽ khởi đầu ngày mới vào lúc 0 h00. Nếu bạn nào kiếm tiền ở thị trường Nước Ta thì múi giờ này trọn vẹn hài hòa và hợp lý .

Tức là tài khoản quảng cáo có chu kì chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ quảng cáo của bạn.

Được Thịnh tư vấn riêng về mẫu sản phẩm mà bạn đang bánHọc bán hàng trên Shopee hiệu suất cao cho người mớiNếu trong quy trình tìm hiểu và khám phá, bạn còn vướng mắc về thuật ngữ nào cần mình lý giải, bạn cứ tự do phản hồi cuối bài, mình sẽ bổ trợ thêm vào bài viết giúp cho bạn .Hôm nay, Thanh Thịnh sẽ lý giải cho bạn 16 thuật ngữ cần biết khi quảng cáo với Facebook. Mình tin bài viết sẽ giúp cho bạn không còn kinh ngạc khi bắt tay vào làm .

2. Tiếp cận ( Reach ) là gì ?

Đây là chỉ số phổ cập nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt người mua .Nói dễ hiểu, khi người mua phát hiện quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach .Vì vậy để có chỉ số reach cao, bạn phải có múi giờ tương thích để quảng cáo tối ưu đến người mua .

3. Ngân sách chi tiêu ( Budget )

Ngân sách chi tiêu là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một yếu tố, Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những hiệu quả như bạn mong ước .Nếu bạn chi 5 USD để Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn hoàn toàn có thể ngừng quảng cáo bất kể khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD .Facebook phân phối cho bạn 2 cách tính ngân sách chính :

  • Ngân sách chi tiêu mỗi ngày ( Daily Budget )

Đây là khoản tiền bạn muốn tiêu tốn dành cho quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ : Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, Facebook sẽ tự giám sát và dùng hết 5 USD đó trong 24 giờ. Tiếp tục như vậy cho những ngày tiếp theo, nêu bạn vẫn liên tục quảng cáo .

  • Chi tiêu trọn đời ( Lifetime Budget )

Tùy theo kế hoạch quảng cáo mà bạn chọn cách tính ngân sách tương thích cho mình. Nói dễ hiểu, bạn sẽ giàn trải ngân sách trong 1 khoảng chừng thời hạn. Ví dụ, bạn thiết lập tiêu tốn là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì Facebook sẽ tự động hóa giám sát tiêu tốn sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đó .

4. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền

Bạn thường nghe Facebook cắn tiền nhưng không hiểu nó là gì ? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Quảng cáo sau khi được phê duyệt mới mở màn cắn tiền. Tuy nhiên, đôi lúc bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng kỳ lạ Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền .

Giải quyết hiện tượng kỳ lạ Facebook không trừ tiền !

Tài khoản do vi phạm chủ trương quảng cáo của Facebook, hay nợ tiền quảng cáo, hoặc cũng không vì nguyên do gì cả. Bạn nên làm quen với tính bất chợt của Facebook .Mình có hướng dẫn cách xử lý nhanh gọn lẹ cho bạn. Bạn share lại cách khắc phục này để dùng khi cần sau này .[ sociallocker id = ” 273 ” ] Bạn sẽ liên lạc với đội ngũ tương hỗ của Facebook tại link sau https://business.facebook.com/business/resources/Bạn liên tục nhấn chọn email như trong hình .email-facebookemail-facebookemail-facebookemail-facebook
và điền khá đầy đủ thông tin theo form mình đã chuẩn bị sẵn sàng sẵn cho bạn .thuat-ngu-quang-cao-facebook (1)thuat-ngu-quang-cao-facebook (1)thuat-ngu-quang-cao-facebook (1)thuat-ngu-quang-cao-facebook (1)
thuat-ngu-quang-cao-facebook (2)thuat-ngu-quang-cao-facebook (2)thuat-ngu-quang-cao-facebook (2)thuat-ngu-quang-cao-facebook (2)
Bạn cứ điền vừa đủ và đúng chuẩn thông tin của bạn vào là ổn. Nếu tiếng Anh bạn không rành, bạn hoàn toàn có thể đổi sang ngôn từ tiếng Việt cho dễ hiểu .Xong bạn gửi đơn và Facebook sẽ hồi âm cho bạn sớm nhất hoàn toàn có thể. [ / sociallocker ]

5. Cost ( Chi tiêu )

Đây là ngân sách cho mỗi tác dụng Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào website, … tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu .Khi quảng cáo của bạn có được nhiều tác dụng, ví dụ như nhiều người tương tác với bài viết của bạn, Facebook sẽ giảm ngân sách quảng cáo cho bạn .Mạng xã hội này luôn ưu tiên đến thưởng thức người dùng, nếu quảng cáo của bạn lôi cuốn nhiều sự chăm sóc, Facebook sẽ tối ưu ngân sách, thậm chí còn ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so với những đối thủ cạnh tranh khác .Nói dễ hiểu, càng nhiều sự chăm sóc đến bài viết của bạn, ngân sách càng giảm .Vì vậy, bạn phải luôn tìm cách để bài viết mình thật mê hoặc người xem về mặt hình thức lẫn nội dung. Chưa hết, để quản trị ngân sách tốt, bạn phải biết đến kỹ thuật A / B Testing khi quảng cáo với Facebook .

6. CPM ( Cost per 1,000 impression )

CPM là ngân sách cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi quảng cáo của bạn Open trên News Feed, hoặc cột bên phải đều tính là lượt hiển thị .CPM cũng hoàn toàn có thể hiểu là mức độ cạnh tranh đối đầu quảng cáo của tệp người mua đó. Ví dụ, nếu bạn có một tệp người mua sở trường thích nghi chó Pitbull, tệp người mua này có quá nhiều người chạy quảng cáo đến nó sẽ làm CPM bị đẩy lên cao .CPM càng cao, bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo của bạn có thời cơ hiển thị đến người mua .

7. CPC ( Cost Per Click )

CPC là viết tắt của giá thành cho mỗi nhấp vào link. Với chiêu thức này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào link của bạn dẫn họ đến website hoặc ứng dụng của bạn .Nếu bạn đang tối ưu hóa cho những nhấp chuột link, Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm thấy những người có năng lực nhấp chuột vào quảng cáo của bạn theo cách mà hầu hết .CPC hoàn toàn có thể là một lựa chọn tốt nếu tiềm năng của bạn là để gửi cho mọi người đến website hoặc ứng dụng của bạn .Với CPC, bạn hoàn toàn có thể đặt giá thầu bằng tay thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn chuẩn bị sẵn sàng trả cho mỗi nhấp vào link. Ví dụ, nếu bạn đặt giá thầu của bạn đến USD 1, bạn sẽ không khi nào tiêu tốn nhiều hơn USD 1 đô la cho mỗi link nhấp chuột .Trong một số ít trường hợp, bạn hoàn toàn có thể tiêu tốn ít hơn giá thầu của bạn. Để chọn CPC hay đặt giá thầu sử dụng, nhấp vào Show Advanced Options trong phần Chi tiêu & Biểu tạo quảng cáo .

8. Chạy bùng quảng  cáo  là gì ?

Nói dễ hiểu, đây là bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng không trả tiền cho Facebook. Bạn sẽ đặt câu hỏi ” Tại sao hoàn toàn có thể chạy mà không trả tiền ? “Bạn chú ý sẽ thấy, Facebook cho bạn chạy quảng cáo trước, rồi trả tiền sau. Và chỉ có thông tin tài khoản Business mới có được điều này. Đối với thông tin tài khoản Facebook cá thể thì Facebook buộc bạn nạp tiền trước rồi mới chạy ads sau .Một vài cá thể đã tận dụng điểm này để trục lợi. Họ sẽ mua thẻ visa ảo ( cũng hoàn toàn có thể là visa thật ) để chạy quảng cáo. Facebook sẽ giao dịch thanh toán theo ngưỡng tăng dần là 25 USD – 50 USD – …Sau khi họ đã giao dịch thanh toán ngưỡng 25 $ thì thông tin tài khoản họ sẽ được cho nợ lên 50 USD. Và lúc này, muốn bùng thì họ sẽ cho chạy quảng cáo lên 50 $ và quỵt tiền, không thanh toán giao dịch cho Facebook .

Trong năm 2016, Facebook đã khoá hầu hết các tài khoản Việt Nam thêm Paypal để thanh toán, vì “dân bùng” thường dùng Paypal để quỵt nợ. Đây là lí do vì sao nhiều newbie thường bị Facebook gắn cờ khi thêm Paypal vào phương thức thanh toán.

9. Target là gì ?

Đây là thuật ngữ nói đến việc nhắm đối tượng người dùng tiềm năng. Target trong tiếng Anh có nghĩa là tiềm năng, đích đến đó bạn. Target bạn sẽ hay nghe ” dân trong nghề ” nói đến rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp quảng cáo Facebook thành công xuất sắc .Ví dụ một người nói ” Target đến những người thích mèo “, tức là bạn phải hiểu ” Nhắm đối tượng người dùng tiềm năng, tìm sở trường thích nghi hành vi của những người thích mèo “

10. Tài  khoản  quảng cáo Facebook bị gắn cờ là  gì  ?

Trong quy trình tìm hiểu và khám phá và tập chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ gặp phải trường hợp thông tin tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, bị khoá. Đây là chuyện trọn vẹn thông thường khi quảng cáo Facebook .Tài khoản quảng cáo bị khoá tức là bạn không hề chạy quảng cáo với thông tin tài khoản này. Không còn việc gì khác ngoài ngồi nhìn nó thôi. Yên tâm, khi Facebook khoá thông tin tài khoản quảng cáo của bạn, họ luôn để lại lí do dẫn đến thông tin tài khoản bị gắn cờ .Đối với người mới khi chưa có kinh nghiệm tay nghề thì sẽ vô cùng khó khăn vất vả khi thông tin tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá. Nếu gặp trường hợp này, đừng quên đọc ngay bài bên dưới .

11. Click Through Rate ( CTR ) là gì ?

Hay còn gọi là Tỉ lệ nhấp chuột vào link khi quảng cáo trên Facebook. Cách tính tỉ lệ nhấp chuột như sau :Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo .Ví dụ : Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần nhấp chuột là 100. Ta lấy 100 / 1000 = 0.1 ( lấy số này nhân với Xác Suất ). Kết quả sau cuối CTR = 10 % .Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng đến chỉ số CTR của quảng cáo như : tiêu đề phải mê hoặc, hình ảnh phải đẹp mắt, …

12. Campaign (Chiến dịch) là gì ?

Campaign ( chiến dịch ) là một thao tác bạn mở màn chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận người mua. Mọi người thường nói ” lên camp ” có nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo để chạy. Trong một chiến dịch gồm có nhiều ads set khác nhau .Bạn hoàn toàn có thể list chiến dịch ở Trình quản trị quảng cáo như hình bên dưới .thuat-ngu-quang-cao-facebook-50thuat-ngu-quang-cao-facebook-50thuat-ngu-quang-cao-facebook-50thuat-ngu-quang-cao-facebook-50

13. Frequency (Tần suất) là gì ?

Tần suất là số lần lặp lại quảng cáo của bạn đến với người mua. Ví dụ, khi bạn nhìn vào chỉ số Frequency ( Tần suất ) trong báo cáo giải trình chỉ số, nếu nó là 2 thì quảng cáo của bạn đã lặp lại người mua 2 lần. Có những khi sẽ là 2.1 hay 2.2 thì nó vẫn là 2 lần chứ chưa Open lần thứ 3 .thuat-ngu-quang-cao-facebook-1000thuat-ngu-quang-cao-facebook-1000thuat-ngu-quang-cao-facebook-1000thuat-ngu-quang-cao-facebook-1000Như trên hình bạn thấy tần suất quảng cáo của mình tận 7 lần, vì mình đang tiến hành kỹ thuật Remarketing cho tệp người mua này. Bạn hoàn toàn có thể xem thêm 10 kỹ thuật Remarketing trên Facebook mình đã sẵn sàng chuẩn bị .

14. PPE là gì ?

PPE là viết tắt của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác .ppe-la-gippe-la-gippe-la-gippe-la-giPPE là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích tối ưu lượng tương tác với bài viết .Tối ưu tương tác có nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn quảng cáo .Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận loại sản phẩm đến những người này, tích hợp với những hành vi sở trường thích nghi khác .Đây hoàn toàn có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ cập và đơn thuần nhất, hầu hết ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này .

15. Tệp khách hàng là gì ?

Tệp người mua là cụm từ nói đến 1 nhóm người mua có hành vi đơn cử, sở trường thích nghi đơn cử nào đó .Tệp người mua thương mến mỹ phẩm Nước Hàn : gồm những người yêu thích mỹ phẩm Nước HànTệp người mua thích điện thoại thông minh Iphone : gồm những người đang sử dụng Iphone .Tệp người mua đóng vai trò như 1 đích đến, bạn phải cầm súng bắn ( target ) trúng điểm đích ( tệp người mua ) .Tệp người mua đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo trên Facebook, khi bạn chiếm hữu một tệp người mua chất lượng, thì yếu tố chạy quảng cáo đã được xử lý 80 % .

16. Test là gì ?

Trong quá trình tìm hiểu về quảng cáo Facebook, bạn sẽ nghe nhiều người nhắc đến test ads, chạy test thử, test quảng cáo,…

Trong quảng cáo Facebook, không ai hoàn toàn có thể chắc như đinh 1 tác dụng nào hết. Vì vậy, bạn luôn phải test quảng cáo để có tác dụng đơn cử theo từng trường hợp .Bạn hoàn toàn có thể test nhiều yếu tố trong quảng cáo như nội dung, hình ảnh, target, ngân sách, … để tìm ra sự khác nhau giữa những chiến dịch với nhau .

Một nguyên tắc cơ bản khi test các yếu tố trong quảng cáo Facebook:

Bạn cần test yếu tố nào, thì những yếu tố còn lại phải được giữ nguyên, không đổi khác .

Ví dụ

Bạn cần test về target của 2 camp A và B, bạn chỉ để phần target của 2 thằng này khác nhau, còn tổng thể yếu tố khác phải giống nhau. Có như vậy, bạn mới bảo vệ tính khách quan cho cả 2 chiến dịch đó .

Mình sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook tốt hơn !

Hiện tại, mình đang muốn giúp sức những bạn mới đang tìm hiểu và khám phá về chạy quảng cáo Facebook .Vì vậy, mình đã quyết định hành động xây dựng Thanh Thịnh Bùi Team. Đây là một hội đồng chuyên về quảng cáo Facebook cho người mới chuyên nghiệp nhất .

Nếu bạn là một thành viên của Thanh Thịnh Bùi Team, bạn sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn quảng cáo Facebook A-Z, có đội ngũ hỗ trợ mỗi khi khó khăn, và có cả hàng ngàn người học quảng cáo Facebook giống bạn để cùng thảo luận

Lời kếtMình vừa lý giải xong cho bạn 16 thuật ngữ cơ bản và quan trọng bạn cần phải biết khi quảng cáo với Facebook .Việc nắm rõ những thuật ngữ này giúp bạn thuận tiện trong việc đảm nhiệm những kiến thức và kỹ năng về Facebook, thậm chí còn giúp bạn chuyện trò “ có nghề ” hơn khi tiếp xúc với những đồng nghiệp chạy quảng cáo .

Nếu bạn muốn mình giải thích thêm bất kỳ thuật ngữ nào về quảng cáo trên Facebook, hãy để lại bình luận phía dưới, mình sẽ cố gắng hồi âm trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Source: https://vh2.com.vn
Category : Truyền Thông