Lưu Trữ Thông Tin Tổng Hợp Kho Kiến Thức

Thực phẩm nên ăn vào mùa đông để giúp giữ ấm cơ thể

Đăng ngày 28 September, 2021 bởi Nguyên Vũ

Mùa đông đã sắp đến rồi, khi nhiệt độ không khí hạ xuống thấp cũng sẽ khiến cho nhiệt độ của chúng ta xuống thấp, khiến ta cảm thấy vô cùng lạnh. Nếu bạn là một người sợ lạnh thì bỏ lỡ qua các loại thực phẩm giúp bạn có thể chống đỡ được với cái giá rét cũng như giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch tốt trong suốt cả mùa đông này nhé!

Khoai lang

Thực phẩm nên ăn vào mùa đông để giúp giữ ấm cơ thể

Trong thành phần của khoai lang chứa đặc biệt nhiều các vitamin A. Với chỉ 1 củ khoai nướng thôi thì trung bình cũng đã mang lại rất nhiều các giá trị dinh dưỡng dành cho cơ thể. Không chỉ vậy, bên trong thành phần của khoai lang thì còn có chứa các dưỡng chất như vitamin C, canxi, kali và ít sắt.

Đối với ai ưa chuộng các món ăn healthy thì khoai lang nướng chính là một món ăn vô cùng phù hợp. Trong khoai lang nướng chứa một lượng calo rất là thấp. Các bạn nên tránh các loại bơ thực vât hay các chất béo từ bơ mỗi khi rắc lên miếng khoai. Nhưng một điều có thể chắc chắn chính là ăn khoai lang có thể giúp chống ung thư một cách rất hiệu nghiệm.

Bí đỏ

Giống như với khoai lang thì bên trong bí đỏ cũng có chưa rất nhiều các vitamin A. Đối với những ai đang gặp vấn đề về thiếu vitamin A hay các dưỡng chất cần thiết để giúp tăng cường thị lực thì cũng nên thường xuyên ăn các món ăn được chế biến từ nguyên liệu là bí đỏ. Đối với những phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành thì cần khoảng 0,7mg/ngày.

Vì vậy, khi mà nấu canh thì bạn chỉ cần dùng khoảng từ 1/3 – một nửa của quả bí đỏ nghiền nhỏ thôi là đủ rồi. Còn đối với những người mà đang muốn giảm lượng lượng calo đi thì bí đỏ cũng chính là lựa chọn hàng đầu mà các bạn có thể nghĩ đến, do nó mang các đặc tính chống oxy hóa trong thành phần beta-carotene – một hoạt chất khá là phổ biến ở bên trong những loại thực phẩm sáng màu cũng như có khả năng giúp chống ung thư cao.

Bí đao

Bên trong bí đao không chỉ chứa các vitamin C, canxi mà còn chứa cả kali. Một nghiên cứu khoa học thì đã chứng minh rằng với những bữa ăn mà giàu kali thì có thể giảm được các nguy cơ có thể bị đột quỵ lên đến tận 21%, hạn chế được việc mắc bệnh tim mạch. Bên trong thành phần của bí đao còn có các vitamin A và chất xơ.

Gừng

Thực phẩm nên ăn vào mùa đông để giúp giữ ấm cơ thể

Vốn dĩ tính chất của gừng chính là sinh nhiệt nên có thể giúp giữ ấm được cho cơ thể một cách hiệu quả. Cững chính từ đặc tính này mà gừng còn có tác dụng giúp thúc đẩy các quá trình trao đổi chất và tăng cường việc lưu thông máu.

Trên thực tế cho thấy thì những ai có thói quen uống trà gừng nóng vào mỗi buổi sáng thì sẽ thường không cảm thấy đói. Không chỉ vậy, trà gừng còn có tác dụng lớn trong việc giảm đau nhức cho bạn sau những lần rèn luyện cơ thể với cường độ cao.

Ớt

Qủa ớt là một gia vị thường hay được chế biến ở trong những món canh hay hầm, có chứa hợp chất mang tên capsaicin giúp tạo nên hương vị cho món canh của nhà bạn thêm phần cay, nóng và đậm đà, từ đó thúc đẩy được quá trình trao đổi chất và hạn chế được sự tích tụ các chất béo.

Vị cay và nóng của quả ớt sẽ giúp ích rất lớn trong việc làm nóng cơ thể. Đối với những món ăn mà giàu chất béo thì thành phần capsaicin trong ớt sẽ giúp làm giảm được trọng lượng cơ thể lên tới 8%. Theo như các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc thì các hạt bên trong quả ớt có chứa protein nên nhờ vào đó mà các cơ bắp luôn săn chắc.

Quả bơ

Một cách thưởng thức bơ vào mùa lạnh hay được truyền nhau là đem rang trái bơ. Sau khi đã rang xong thì xắt bơ thành các miếng nhỏ vừa để ăn cùng với các loại rau quả khác. Với lượng chất béo không bão hòa đơn có ở trong thành phần của những quả bơ có thể giúp làm giảm lượng cholesterol không tốt và đồng thời giúp cung cấp các dưỡng chất để đi nuôi các tế bào.

Táo

Thực phẩm nên ăn vào mùa đông để giúp giữ ấm cơ thể

Táo chính là loại quả mang vị ngọt vô cùng tuyệt hảo. Nó thường được dùng để giúp tăng cường miễn dịch cho hệ tiêu hóa nhờ vào thành phần có trong quả táo thường hay giàu chất xơ hòa tan cũng như chất xơ không hòa tan. Từ đó mà các nhà nghiên cứu khoa học đã cho hay: Bên trong một quả táo trung bình, khi chưa gọt vỏ có chứa tới 4,4 gam chất xơ.

Để giúp tăng cường được các chất chống oxy hóa mỗi khi dùng táo thì các bạn nên rắc thêm một ít bột quế lên trên miếng táo. Các chuyên gia cũng đã cho biết thêm: Lượng nước có trong 1 quả táo chiếm tới khoảng 86%. Từ đó có thể nói táo cũng chính là một loại thực phẩm giúp cho cơ thể giữ nước một cách hiệu quả.

Quả óc chó

Óc chó chính là thứ quả vẫn luôn được dùng quanh năm, nhất là vào mùa thu. Điều đặc biệt nhất là trong những quả óc chó thường có chứa các axit alpha-linolenic – loại axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Các nhà nghiên cứu khoa học cũng đều cho thấy rằng: Những người hay sử dụng quả óc chó thì tinh dầu trong quả óc chó hay tinh dầu trong hạnh nhân đều sẽ có thể khắc phục được căn bệnh huyết áp một cách hiệu quả hơn so với những người ít bổ sung lượng axit alpha-linolenic giành cho cơ thể.

Cacao

Thực phẩm nên ăn vào mùa đông để giúp giữ ấm cơ thể

Với một cốc cacao nóng thôi cũng đã đủ khiến cho cơ thể của bạn trở nên ấm áp hơn rất nhiều trong những ngày đông giá rét. Bạn cũng chỉ cần pha thêm đường, kẹo dẻo marshmallow với 2 thanh socola đen hay sữa hạnh nhân thôi rồi khuấy đều lên đã có ngay một cốc cacao nóng vô cùng tuyệt vời rồi.

Ngoài ra, nếu như bạn sử dụng socola đen trong những bữa ăn hàng ngày của mình thì cũng giúp cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Một thành phần flavonoids có trong cacao chính là chất giúp chống oxy hóa, nó có tác dụng làm giảm thiểu được sự nguy hại từ các gốc tự do – cũng chính là mầm mống của các căn bệnh về tim mạch hay ung thư. Cũng nhờ bên trong cacao có chứa flavonoid nên những tế bào máu thường ít bị ảnh hưởng đến bởi các gốc tự do.

Trên đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên ăn để giúp giữ ấm cho cơ thể, tăng cường miễn dịch và cung cấp được các chất dinh dưỡng cần thiết cho có thể khi mùa đông giá rét sắp tới!

NGuồn: vh2.com.vn/