Networks Business Online Việt Nam & International VH2

Bí kíp sống khỏe mạnh mà ai cũng nên biết

Đăng ngày 27 January, 2022 bởi Nguyên Vũ

Sống khỏe luôn là điều mà chúng ta cố gắng làm được vì có sức khỏe là có tất cả mà. Tuy nhiên, với công việc bận rộn phải lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày khiến nhiều người đã dần quên đi cách chăm sóc chính sức khỏe của mình, lối sống không mấy lành mạnh. Đó là lý do vì sao ngày hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ với bạn những bí kíp sống khỏe mà ai cũng nên biết.

Tập thể dục đều đặn

Bí kíp sống khỏe mạnh mà ai cũng nên biết

Thể dục là phương pháp sống khỏe mà bất kì ai cũng biết. Nhưng lại ít người có thể làm được điều này thường xuyên hàng ngày. Có người cũng đã bắt đầu thực hiện tập thể dục hàng ngày nhưng lại chỉ hứng thú trong vài ngày và cuối cùng là trì hoãn rồi bỏ cuộc.

Chúng ta có đến hàng ngàn lý do để giải thích cho việc không hoặc ít tập thể dục. Nhưng lợi ích mà thể dục mang lại là không thể phủ nhận. Vì vậy, ở bài viết này, mình muốn tiếp tục nhấn mạnh đến lợi ích của việc tập thể dục và hy vọng bạn sẽ có thêm động lực để thực hiện.

Bạn chỉ cần dành một chút thời gian buổi sáng sớm để tập thể dục là trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự tỉnh táo cho một ngày làm việc cũng như sức khỏe nâng cao hơn.

Có nhiều cách thức tập thể dục, đơn giản nhất là tập các bài thể dục trên mạng ngya tại nhà, chạy bộ hay đạp xe,…và nếu có điều kiện, thời gian hơn có thể đến các lớp tập yoga, gym,…

Vừa cải thiện sức khỏe vừa giúp bạn giảm stress. Đó là lợi ích hiển nhiên của việc tập thể dục đó.

Ăn uống hợp lý

Bí kíp sống khỏe mạnh mà ai cũng nên biết

Chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Lên kế hoạch cho chế độ ăn uống tốt chính là sự khởi đầu cho một cơ thể khỏe mạnh.

Có nhiều người vì quá bận rộn hoặc lơ là trong việc lựa chọn thực phẩm nên tùy ý chọn những thực phẩm không mấy lành mạnh cho cơ thể. Đặc biệt là việc ăn các loại đồ ăn nhanh và nhiều dầu mỡ luôn là điều không tốt và chúng ta cần phải hạn chế điều này.

Bên cạnh đó, việc uống nước cũng quan trọng không kém. Uống nước khoảng 2 lít một ngày có lẽ chúng ta đã nghe lời khuyên này nhiều rồi phải không? Đúng vậy, uống nhiều nước vừa tốt cho cơ thể lại vừa đẹp da nữa đó.

Nói không với thuốc lá

“Thuốc lá có nguy cơ gây ung thư phổi” câu nói mà xuất hiện trên bất kì bao bì thuốc lá nào và chúng ta cũng cần phải biết được hậu quả thực sự mà chúng ta phải nhận lấy khi hút thuốc là rất tệ.

Ngày nay, có nhiều bạn trẻ thường nói hút thuốc để giảm căng thẳng. Nhưng theo quan điểm của mình thì đó chỉ đơn giản là một cái cớ mà thôi. Có nhiều cách để bạn giảm stress hiệu quả vậy thì tại sao lại phải tìm đến thuốc lá.

Lá phổi rồi dần dần là cả đầu óc, cơ thể sẽ đều giảm chức năng và khiến bạn có nguy cơ gặp phải các bệnh nguy hiểm. Hãy nói không với thuốc lá vì sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng.

Điều tiết sự căng thẳng

Bí kíp sống khỏe mạnh mà ai cũng nên biết

Trong cuốc sống bên cạnh những khoảnh khắc vui vẻ và nhàn rỗi thì đâu đó vẫn có cả những lúc căng thẳng với deadline, với công việc, với các mối suy nghĩ,…Bởi vậy mà việc đối mặt với căng thẳng ấy là điều rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Bạn nên lập một kế hoạch làm việc và thời gian biểu cho từng tuần. Điều đó sẽ giúp bạn điều tiết được công việc trong một tuần mà không bị quá tải dẫn đến căng thẳng.

Những lúc quá căng thẳng thì hãy dành cho mình một chút thời gian ngắn giải lao, không cần quá nhiều, vài phút và tận hưởng cốc sữa ấm với bản nhạc chill hoặc bạn cũng có thể đi dạo.

Nên tập trung vào hơi thở từ đường ruột của bạn chứ không phải ở ngực. Trước khi ngủ dậy bào buổi sáng, đừng vội xuống giường mà hãy làm giãn cơ thể trước và hít thở đều đặn. Điều đó sẽ giúp máu lưu thông và tránh được các trường hợp như cuồng, chóng mặt và thậm chí là đột quỵ.

Chăm sóc hàm răng khỏe mạnh

Việc đánh răng hàng ngày rất quan trọng và nó là cơ quan sẽ thực hiện nhai mọi đồ ăn để cung cấp cho cơ thể cũng như ảnh hưởng đến cả cơ thể. Vì vậy đừng quên chăm sóc răng hàng ngày.

Một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe giúp bạn tận hưởng được các bữa ăn ngon và mọi đồ ăn mát lạnh như kem chẳng hạn.
Việc đánh răng còn có khả năng kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Đó là một trong những phát hiện gần đây của các nhà khoa học.

Hạn chế đồ uống có cồn là tốt nhất

Việc uống rượu, uống bia nhiều khi không hẳn là tiêu cực vì có nhiều công việc nó là điều không thể thiếu nhưng với bản thân chúng ta cần biết cách điều chế bản thân không nên quá chén.

Rượu, bia uống ít xã giao thì không phải là xấu nhưng đừng uống quá nhiều vì nó có thể gây ra nhiều căn bệnh liên quan đến thận, gan và thậm chí là gây ung thư.

Bác bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Bí kíp sống khỏe mạnh mà ai cũng nên biết

Có nhiều người vì suy nghĩ quá mà lâm bệnh. Việc suy nghĩ cũng cần biết cách chắt lọc và nên suy nghĩ vào thời điểm nào là hợp lý. Nhất là khi chúng ta đã lên giường thì đừng suy nghĩ bất cứ thứ gì vì đó là nơi để chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài vất vả rồi.

Việc nhìn mọi thứ với ánh mắt tích cực luôn được khuyến khích mọi người làm theo. Tiêu cực đến đâu thì mình nghĩ nó cũng sẽ có cách giải quyết và cần thiết thì có thể đơn giản hóa nó đi. Suy nghĩ quá sẽ khiến da bạn xấu đi nhiều đó. Vì vậy hãy sống tích cực nhất có thể nhé!

Dành nhiều thời gian cho gia đình nhất có thể

Gia đình luôn là tổ ấm của chúng ta. Nhiều khi vì cuộc chơi quá thú vị ngoài kia mà bạn đã lãng quên mất những người thân quen đang rất mong đợi bạn về nhà cùng ăn cơm với họ.

Nhất là các bạn sinh viên phải sống xa nhà, nếu không thể về nhà thì việc gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm sức khỏe mỗi ngày, hỏi xem cả nhà đã ăn cơm chưa đã là rất ấm lòng rồi. Khi bạn có được mối quan hệ gia đình thật tốt thì suy nghĩ cũng sẽ ít nhiều tích cực hơn cũng như thoải mái hơn.

Chăm lo giấc ngủ tốt nhất

Giấc ngủ là thứ không thể thiếu và đừng vì quá bận rộn, vì vài ván game, vì vài bộ phim mà thức thâu đêm, bỏ lỡ giấc ngủ quan trọng ấy nhé.

Giấc ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và lấy lại tinh thần rất tốt. Ngủ trưa tầm 20 phút và ngủ tối sớm, dậy sớm tập thể dục. Mình nghĩ như vậy là hợp lý.

Gọi là những bí kíp nhưng thật ra mình nghĩ những bí kíp này ai cũng biết hoặc đã từng nghe. Nhưng với bài viết này, mình muốn truyền nhiều động lực hơn để giúp bạn có thể thực hiện được tất cả những bí kíp trên và luôn có một sức khỏe tốt.

Nguồn: vh2.com.vn/